Wednesday, January 11, 2023

เหตุผลที่ห้ามพลาด "IT'S IN THE WOODS ป่าแปลกแลกตาย"

การกลับมาของราชาหนังสยองขวัญแห่งยุค ฮิเดโอะ นากาตะ ผกก. ริงคำสาปสยอง ชื่อภาษาญี่ปุ่นของ It’s in the Woods คือ Sore ga Iru Mori “それ”がいる森 ที่แปลได้ว่า ป่าที่สิ่งนั้นอยู่ ซึ่งผู้ชมจะต้องไปค้นหากันว่า สิ่งนั้น หรือ มัน คืออะไรถึงทำให้เกิดการตายอันแปลกประหลาดเกิดขึ้น แต่คราวนี้ใครอยากดูความสยองสไตล์ J-Horror ต้องบอกว่ายังคงมีกลิ่นอายให้ได้คิดถึงแต่ผู้กำกับนากาตะขอบอกว่าจะไม่ใช่สไตล์แบบเดิม ๆ แต่เป็นเวอร์ชั่นอัพเกรด

"เมื่อไม่นานนี้ ผมได้อ่านคำวิจารณ์เกี่ยวกับหนังของผม ผมสังเกตได้ว่า มีหลายคนที่บอกว่าพวกเขา อยากที่จะดูหนังที่มีความเป็น J-Horror แบบรุ่นเก่าอีก แต่ว่ามันผ่านมาแล้วกึ่งศตวรรษแล้วนะครับ ผมไม่แน่ใจว่าผมควรที่จะทำหนังที่ยึดติดกับสไตล์เดิม ๆ ของ J-Horror อีกต่อไป คาแร็คเตอร์ภาพจำของหนังแนวนี้ คือการมีผีผู้หญิงผมยาวแบบซาดาโกะ ในยุคนี้ดูเป็นสิ่งที่ไม่น่าเป็นไปได้แล้ว ผมทำให้ผู้ชมกลัวด้วยการนำเสนอมันแบบน้อยๆ ค่อยเป็นค่อยไป แต่ว่าผมจำเป็นต้องทำอะไรที่แตกต่างออกไปแล้ว ถ้าจะให้พูดตรง ๆ ผมว่ามันถึงเวลาที่เราต้อง Beyond J-Horror (ไปไกลกว่า J-Horror) กันได้แล้ว"

ถ่ายทำในป่าสุดหลอนของญี่ปุ่น ป่า คือหนึ่งในตัวละครหลัก ที่ขาดไม่ได้ในเรื่องนี้ คือ ป่า ซึ่งเป็นสถานที่หลักของเนื้อเรื่อง ผู้กำกับนากาตะเผยว่าเรื่องนี้เขาไปถ่ายทำในป่าถึง ห้าแห่ง ด้วยกันรวมถึงป่าที่เซ็ตฉากสร้างขึ้นมาด้วย "ผมนำภาพมารวมกัน ผมนำป่าที่ถ่ายทำแยกกันมารวมกันให้เหมือนเป็นป่าเดียว โดยที่ไม่ให้มันแตกต่างออกากกัน และพูดตามตรง ผมไม่มีเวลามาคิดว่าจะโชว์ภาพป่ายังไงดีครับ (หัวเราะ)" ดังนั้นถ้าผู้ชมดูไม่ออกว่าป่าไหนเป็นป่าไหนเขาจะดีใจมากเพราะเขาพยายามทำให้มันเนียนไปด้วยกันแล้ว

สนับสนุนข้อมูลโดย รีวิวซีรี่ย์ใหม่ แนะนำซีรี่ย์ NETFLIX

No comments:

Post a Comment

ออสการ์ 2023: “มิเชล โหย่ว” ผู้หญิงเอเชียคนแรกที่ได้รางวัลนักแสดงนำหญิง

มิเชล โหย่ว (Michelle Yeoh) สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับเวทีออสการ์ ด้วยการเป็นนักแสดงเชื้อสายเอเชียคนแรกที่ได้รางวัลนักแสดงนำหญิงบนเวที...