Tuesday, July 12, 2022

หัวเราะทีหลังดังกว่า Christian Bale เคยถูกหัวเราะเยาะตอนที่เขาบอกว่าจะรับบท Batman ฉบับจริงจัง

ในภาค Batman & Robin ปี 1997 ไม่มีใครคิดอยากทำหนัง Batman อีก เพราะเปลี่ยนตัวนักแสดงนำไปแล้วหลายคน แต่แนวคิดของ Christopher Nolan ที่จะสร้าง Batman ในแบบฉบับของเขาเอง ให้มีความซีเรียส จริงจังกว่าครั้งไหน และ Christian Bale คือผู้ที่ออดิชั่นบทนี้ไปได้ Christian Bale บอกกับคนรอบกายว่าเขากำลังจะเล่นเป็น Batman ในแบบจริงจัง แต่เขากลับถูกหัวเราะเยาะใส่

" ผมบอกผู้คนว่า เรากำลังจะทำหนัง Batman กัน แต่เราจะใส่ความจริงจังให้กับเขา... มีคนมากมายหัวเราะเยาะใส่ผม และพากันพูดว่า มันไม่มีทางสำเร็จหรอก  ดังนั้น มันจึงถือเป็นเรื่องมหัศจรรย์ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของไตรภาคที่พิสูจน์ให้เห็นว่าคนเหล่านั้นคิดผิด ผมไม่แน่ใจว่ามันเป็นการกรุยทางให้ผมมาที่ MCU หรือไม่ แต่มันช่วยได้อย่างแน่นอน "

Christian Bale หมายถึง หนัง Batman มันช่วยให้ทุกๆอย่างหลั่งไหลเข้ามาที่เขา ทั้งชื่อเสียง เงินทอง และบทบาทดีๆหลายๆ บท และเมื่อมีคำถามว่าเขาจะยังเล่นหนังซูเปอร์ฮีโร่ต่อไปอีกหรือไม่ หรือจะบอกลาแค่นี้ เขาตอบว่า "ผมจะไม่มีทางบอกลา...เว้นเสียแต่ถ้ามีคนมาพูดกับผมว่า ลาก่อนและขอบคุณ ได้โปรดอย่ากลับมาในเรื่องนี้อีก' แล้วผมจะเอาคำของพวกเขาไปพิจารณา "

อย่างที่ทราบกันดี Christian Bale ในบท Bruce Wayne จากหนัง Batman Begins ปี 2005 ตามด้วยภาคต่ออีก 2 ภาคอย่าง The Dark Knight (2008) และ The Dark Knight Rises (2012) นั้นทำรายได้รวมกันไปกว่า 2,463 ล้านเหรียญ ทั่วโลก พร้อมๆกับคำวิจารณ์ที่ดีในทุกๆภาค และมันยังเป็นมาตรฐานใหม่ให้หนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องหลังๆได้เดินรอยตาม

เราไม่รู้ว่าคนที่เคยหัวเราะเยาะ Christian Bale เป็นใครบ้าง แต่เราสามารถจินตนาการหน้าของ Christian Bale ได้เมื่อเขาได้พบกับคนที่เคยหัวเราะเยาะเขาในครั้งนั้น


No comments:

Post a Comment

ออสการ์ 2023: “มิเชล โหย่ว” ผู้หญิงเอเชียคนแรกที่ได้รางวัลนักแสดงนำหญิง

มิเชล โหย่ว (Michelle Yeoh) สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับเวทีออสการ์ ด้วยการเป็นนักแสดงเชื้อสายเอเชียคนแรกที่ได้รางวัลนักแสดงนำหญิงบนเวที...